Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Văn Xương Đế Quân

Lai Lịch Của Văn Xương Đế Quân :
Văn Xương Tinh Quân Chiếm Đầu Bá Hạ ( Biểu Tượng Của Công Thành Danh Toại )
Văn Xương Đế Quân tên gọi của 6 ngôi sao trên trời , tức là Văn Xương Cung. Một thuyết nói là ở phía trước Bắc Đẩu Khôi , một thuyết nói tại bên trái Bắc Đẩu . Sáu sao này đều có tên riêng , gọi là Thượng Tướng, Thứ Tướng , Quý Tương , Tư Mệnh , Tư Lộc . Tất cả gọi chung là Văn Xương Đế Quân , cũng còn gọi là Tử Đồng Đế Quân , có tên gọi này là vì thời
Nguyên Nhân Tông ( Trung Quốc ) . Vào năm thứ 3 Diên Hữu Nguyên Nhân Tông phong Tử Đồng Thần là “Phụ Nguyên Khai Hóa Văn Xương Tư Lộc Hoành Nhân Đế Quân” . Tử Đồng Thần và Văn Xương Thần được hợp nhất làm một Thần . “Minh Sử” trong phần “Lễ Chí” nói “ Tử Đồng Đế Quân , họ Trương, tên Á Tử , sống ở Thất Khúc Sơn đất Thục , đánh nhau với quan nhà Tấn chết , người đời lập miếu cúng lễ !” . Trương Á Tử tức là Trương Dục ở đất Thục , năm Ninh Khang thứ hai đời Đông Tấn tự xung là Thục Vương, khởi nghĩa đánh nhau với Tần Phù một thời gian dài rồi chết . Người đời sau nhớ đến Trương Dục, xây dựng từ thờ ở núi Thất Khúc , tôn làm Lôi Trạch Long Vương . Sau Trương Dục Từ ( Nơi thờ Trương Dục ) với Đồng Sơn thờ Tử Đồng Thần Á Tử hợp làm một . Trương Dục gọi sang thành Trương Á Tử . Đường Huyền Tông lúc gặp loạn An Lộc Sơn chạy vào đất Thục ( Giữa đường quân lính ép ông phải giết Dương Quý Phi tại gò Mã Ngôi tạo thành mối tình thiên thu uất hận ) khi đi qua núi Thất Khúc , trong mộng gặp Anh Liệt Trương Á Tử ,bèn truy phong làm Tả Thừa Tướng , tế lễ rất trọng . Đường Hy Tông trong lúc gặp loạn cũng vào Thục , đi qua Thất Khúc Sơn cũng thân hành Lễ Tử Đồng Thần , phong Trương Á Tử làm Tế Thuận Vương , lại cởi ngọc bội và kiếm báu của mình hiến kính cho Thần . Vào đời nhà Tống cũng có nhiều sắc phong , như Tống Chân Trông phong Trương Á Tử là Anh Hiển Vũ Liệt Vương , Tống Quang Tông phong là Trung Văn Nhân Vũ Hiếu Đức Thánh Liệt Vương , Tống Lý Tông phong là Thần Văn Thánh Vũ Hiếu Đức Trung Nhân Vương . Nguyên Nhân Tông năm Diên Hữu thứ hai ( 1316 ) phong Trương Á Tử là Phụ Nguyên Khai Hóa Văn Xương Tư Lộc Hoành Nhân Đế Quân vì thế Tử Đồng Thần Trương Á Tử cũng gọi là Văn Xương Đế Quân .
Trung Thành Với Người Trên Hiếu Với Cha Mẹ :
Văn Xương Đế Quân do khởi nghĩa mà chết , là trung chủ cứu dân công tích lơn , “Tử Đồng Đế Quân Hóa Thư” nói Trương Á Tử , lúc còn nhỏ mẹ bị ung mủ nặng , liền dùng miệng hút mủ cho mẹ , lại trong lúc đêm tối cắt thịt đùi nấu cho mẹ ăn , mẹ liền khỏi bệnh .Sau trị bệnh dịch lan tràn cho dân , mộng được Thần cho “Đại Động Tiên Kinh” cùng bùa phép , nói có thể trị tà đuổi bệnh , liền làm theo thấy ứng nghiệm . Vì thế Văn Xương Đế Quân là tấm gương Từ Tường Hiếu Thân (Từ bi tốt lành hiếu với cha mẹ ) . Vào thời Tống Nguyên tạo thành trong sách “Văn Xương Đế Quân Âm Chất Văn” ghi chép các chuyện người xưa học tập thành tài cứu giúp mọi người , làm việc thiện mà được phúc , chứng minh chân lý “ Có Thiện Thiện Báo, Có Ác Báo Ác” , quả báo gần tất là nơi mình , quả báo xa tất vào con cháu , đây chính là nhân quả báo ứng, khuyến khích con người ta hành thiện tích đức .
Văn Xương Tư Mệnh :
Văn Xương Đế Quân Âm Chất Văn” nói Văn Xương Đế Quân có 73 thứ giáo dục con người, từ Sĩ Đại Phu , từ Quan Thanh Liêm , đến trăm họ nhân gian, cùng không cho sương gió xâm phạm . “Trợ người trong nạn , cứu người lúc nguy cấp , an ủi người mà côi , dung nạp người thái quá , bóng mát thật lớn ( Quảng Hành Âm Chất ) , cao lớn như trời ”. Bởi vì Thiên Đế mệnh lệnh cho Văn Xương Đế Quân quản lý sổ công danh mọi sự , phàm nhân gian mà chăm hương khói thờ phụng rồi học tập , tất được lựa chọn. Đăng khoa có danh có lộc , xướng tên bảng vàng , cho đến hai phủ qua lại tất cả đều do Văn Xương Đế Quân quản lý .
Thờ Phụng :
Sau thời Nguyên Minh , theo sự biến đổi của chế độ khoa cử mà sự thờ phụng Văn Xương Đế Quân cũng dần chở nên phổ biến . Các nơi đều có Văn Xương Cung , Văn Xương Các hoặc Văn Xương Từ , trong tất cả thì Văn Xương Cung ở huyện Thất Khúc Sơn ở Tứ Xuyên là lớn nhất ( Ảnh Trên Cùng), có một số thư viện hoặc trường học cũng có thờ Văn Xương Đế Quân , tuy thời thế có lúc thăng trầm nhưng việc kính lễ thờ phụng Văn Xương Đế chưa bao giờ bị bỏ . Ngày xưa mỗi năm vào ngày 3 tháng 2 là ngày Thần Đản của Văn Xương Đế Quân , quan phủ cùng các học trò nơi địa phương lại đến Văn Xương Miếu tế lễ , sau đó ngâm thơ làm văn , đánh cờ , gảy đàn tạo thành Hội Văn Xương .
Trích Trong Kho Tàng Tư Liệu Đạo Giáo
Văn Xương Linh Phù
Văn Xương Phù Hiệu Quả : Đọc sách nhanh hiểu , công tác thuận lợi ,
1)Phương Pháp Sử Dụng Gấp Linh Phù thành hình tam giác đeo trong người .
2)Gấp Linh Phù thành hình tam giác đặt tại nơi thường đọc sách .
3)Năm 2007 treo Linh Phù ở Tây , Đông Nam .
4)Dùng Phù này thêm 8 Nguyên Bảo ( Vàng Thoi ) 8 Thọ Kim ( Tiền Vàng ) đặt tại ngoài cửa , nếu cần gấp có thể mỗi ngày đốt 1 là Phù liên tục 7 ngày tất có ứng nghiệm .

Văn Xuơng Hỗ Trợ Học Tập

 
Làm Thế Nào Vận Dụng Phong Thủy Để Tăng Tiến Học Nghiệp
Văn Xương Đế Quân
Hoàn Cảnh Tạo Thành Áp Lực :
Đất nước ta hiện đang trên bước đường công nghiệp hóa , các doanh nghiệp , xí nghiệp mở ra rất nhiều . Trong khi đó quá trình giáo dục lại đang không theo kịp tình hình , nên các bậc cha mẹ đối với trường học không khỏi thất vọng , mất lòng tin . Họ đều sợ con cái mình sau này ra xã hội sẽ khó cạnh trạnh , do vậy mà mất đi các cơ hội tiến thân trong sự nghiệp . Ước mong con trai thành rồng , con gái thành phượng nên mọi người đua nhau đưa con cái đi học thêm , bổ sung đủ loại kiến thức , song thực ra họ vẫn không yên tâm , tất cả tạo thành tâm lý không thoải mái , tạo thành sức ép lên cả cha mẹ cũng như các cháu học sinh .
"Trời Sinh" Vốn Không Công Bằng :
Do yếu tố di truyền , truyền thống gia đình , môi trường sống của mỗi gia đình , tạo ra con cái họ có trí lực cũng khác nhau . Theo cách gọi ngày xưa là Phúc Đức Âm Dương Trạch mỗi nhà mỗi khác . Thêm nữa trẻ em bộc lộ trí tuệ cũng có nhanh chậm khác nhau . Do đó con nhỏ học tập không vừa ý cha mẹ , thật ra cũng không hoàn toàn lỗi ở các em , có thể nói là do thể chất sinh ra đã có ước định , thật không dễ cải biến trong một sớm một chiều .
Sự Nỗ Lực Cố Gắng :
Thể chất bẩm sinh đã định hình thì rất khó thay đổi . Song vẫn có thể tìm kiếm bù đắp bằng các biện pháp về sau cho đầy đủ , khiến cho con cái có thể dễ dàng thuận lợi hơn trong học tập , tất nhiên sẽ có tiến bộ nhất định . Ngoài các vấn đề về dinh dưỡng , phương pháp học tập , tư duy , chúng ta có thể vận dụng thêm các yếu tố Phong Thủy cải biến môi trường sinh hoạt , học tập của trẻ nhỏ đề tăng cường thêm cho việc học tập . Đây chính là : Vận Dụng Phong Thủy Để Tăng Tiến Học Nghiệp !
Phương Pháp Vận Dụng Bằng Học Thuật:
1. Vận Dụng "Thôi Quan Thủy" :
"Thôi Quan Thủy" là một thuật ngữ trong Phong Thủy học Cổ Đại dùng để chỉ các phương pháp sử dụng các yếu tố nước ( Thủy ) , địa hình trong tự nhiên hoặc nhân tạo để thúc đẩy ( Thôi ) việc học tập cũng như chức nghiệp ( Quan ) .
Ngay trong cái tên phương pháp này đã nói lên sự trợ giúp về học tập và chức nghiệp , mà phát chức nghiệp thì tiền tài cũng phát , tuy nhiên trước hết nó sẽ giúp cho việc học tập , chức nghiệp tiến bộ . Thế nào là Thôi Quan Thủy , không kể nhà ở là tọa hướng gì , chỉ cần căn cứ theo Lưu Niên Phi Tinh như Năm 2007 tại Tây Nam , Đông Phương , Đông Nam phương , mà nhìn thấy nước , tất nước đó là Thôi Quan Thủy , bởi hiện đang là vận 8 nên năm nay các hướng này đang là sao : Bát Bạch , Cửu Tử , Nhất Bạch tất cả đều là sinh vượng khí nên đều tốt . Tuy nhiên nếu căn cứ theo Trạch ( Nhà ở ) của riêng mình nữa để đặt các thủy cục ( Các đồ vật có nước chuyển động ) thì càng tốt . Khi đặt thủy cục nên chọn thêm ngày giờ tốt để có được trường khí lúc ban đầu tốt thêm .
2. Vận Dụng Vị Trí Văn Xương :
"Văn Xương” trong quan niệm khoa học huyên bí phương đông là ngôi sao chủ về học tập và thăng tiến . Truyền thống Nho Giáo vốn coi trong việc “Giương Danh Lập Thân” nên Văn Xương đặc biệt được tôn sùng . Từ lâu Sao này được coi như một trong những hóa thân của Ngọc Hoàng Thượng Đế tức là Văn Xương Đế Quân . Theo truyền thuyết thì Bao Chửng ( Bao Công ) một vị Quan nổi tiếng đời nhà Tống chính là Văn Xương Đế Quân hạ phàm trần nên có tài xử án , phá án như Thần .
Vị trí Văn Xương có nhiều thuyết , nhưng có Tiên Thiên Văn Xương Vị và Văn Xương Vị của nhà ở là mạnh nhất . Tiên Thiên Văn Xương Vị vốn ở phương Đông Nam , không thay đổi , chỗ đó phía trước mắt nhìn hơi thấp chút ít , tốt nhất nên có lớp cỏ mỏng , như một tấm thảm xanh , nếu có cây lớn cũng tạm được , nếu là khóm trúc lùn thì hợp nhất , cũng có thể dùng ít cây thân mềm sắc lục . Như thế từ phía xa trông lại tốt nhất nên có trúc , có ao , hồ nước cũng tạm được . Kỵ nhất là nước chảy đi , chủ trong nhà có người đào hoa ( Trai gái , ong bướm ) , nếu ở phía sau nhà càng dễ phạm đào hoa . Không biết có phải vì thế mà văn nhân xưa nay thường gắn với những mối tình lãng mạn không . Phòng đọc sách , bàn học cũng nên ở thiết đặt ở Đông Nam .
Vị trí Văn Xương của mỗi nhà thì khác , vì nó căn cứ theo tọa hướng của nhà nên mỗi nhà lại khác nhau :
Tọa Bắc hướng Nam Văn Xương ở Đông Bắc .
Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam Văn Xung ở Bắc .
Tọa Đông hướng Tây Văn Xương ở Tây Bắc .
Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc Văn Xương tại Đông Nam .
Tọa Nam hướng Bắc Văn Xương tại Nam .
Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc Văn Xương ở Tây .
Tọa Tây hướng Đông Văn Xương ở Tây Nam .
Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam Văn Xương ở Đông .
Trên đây là các vị trí Văn Xương các bạn có thể theo đó đặt bàn học , phòng đọc sách chắc chắn sẽ giúp đỡ cho việc học hành cũng như sự nghiệp thăng tiến .
3. Vị Trí Văn Xương Mỗi Người :
Mỗi người đều có một vị trí văn xương của mình tính theo giờ sinh nhưng do lực hỗ trợ của nó yếu nên nó ít được chọn dùng . Tuy nhiên nếu phối hợp thêm cũng tốt như gấm thêm hoa vậy .
4. Văn Xương Trong Huyền Không Phi Tinh :
Trong Huyền Không Phi Tinh thường lấy vị trí sao Cửu Tử làm vị trí Văn Xương , tuy nhiên cách tính toán của nó rất phức tạp bởi phải lập tinh bàn rồi phối đoán cách cục , không thể một đoạn nói rõ ràng được ! Phải là những người có chuyên môn thì mới sử dụng được . Tuy nhiên có thể tham khảo lưu niên Phi Tinh hàng năm để bài trí , sắp đặt chỗ ngồi cho hợp lý .
Trên đây là bốn phương pháp vận dụng Văn Xương tạo dựng môi trường để thúc đẩy học tập , thăng tiến chức nghiệp . Tại mục một và hai , nếu nhà ở có các hình thể ngoại cảnh phù hợp tất nhiên sẽ giúp cải biến mạnh mẽ việc học tập của con cái , cũng như cải thiện tình hình công việc của cha mẹ . Nếu trong bốn phương pháp trên mà hoàn cảnh bên ngoài không có thì chúng ta có thể sắp đặt bên trong nhà theo các phương vị đó dành cho việc đọc sách , học tập nghiên cứu . Ngoài ra ngay trong không gian học tập nghiên cứu cũng nên tuân theo các điều kiện sau :
Nhiệt độ nên thấp một chút , bởi khi não bộ tư duy rất cần một môi trường có nhiệt độ mát mẻ yên tĩnh , nhiệt độ phòng đọc sách , học tập , nghiên cứu tốt nhất giữ ở vào khoảng 23 độ đến 26 độ , tùy theo thân nhiệt của mỗi người mà điều chỉnh , cần giữ cho nhiệt độ ở mức ấm mát . Nếu vào mùa đông cũng cần duy trì nhiệt độ đó . Tuy nhiên cũng cần chú ý đến việc lưu thông không khí trong phòng không vì điều chỉnh nhiệt độ mà đóng hết thất cả các cửa ( Như vào mùa đông ) , cũng không nên để việc lưu thông không khí quá mạnh .
Phòng đọc sách không nên quá rộng , nếu không sẽ làm tán khí , nếu 1 người đọc sách không quá 18 m2 , nếu hai người cùng sử dụng thì không quá 22 m2 là vừa .
Độ ẩm nên cao một chút . Độ ẩm nên duy trì ở khoảng 70% đến 75% , nếu dùng máy lạnh thì nên bổ sung hơi ẩm bằng các máy tạo hơi nước hoặc dùng bình lớn đựng nước sạch để trong phòng .Bổ sung dưỡng khí , đây là phương pháp dùng trong phòng , trong phòng nên bày các loại câu có lá màu xanh đậm ( Khả năng quang hợp tốt ) , chịu được các điều kiện trong phòng . Lưu ý : đây phải không dùng làm phòng ngủ .
Phần cách âm của phòng học nên tốt , tránh được sự can nhiễu bên ngoài .Phòng đọc sách và phòng ngủ nên tách riêng .Bàn học nên tránh bị xà trần đè xuống , cửa xung thẳng vào , cũng nên tránh xa cột trụ . Bàn học không nên quay mặt vào tường , nếu đối diện với cửa kính có thể nhìn xuyên qua mà không bị vật gì chắn trước thì cũng tạm được .Máy lạnh nên đặt tại vị trí đông nam .Nếu bên ngoài có các loại tạo sát khí , cần chế hóa nó .
Một Số Mẹo Thuật Dân Gian :
o Tại vị trí Văn Xương treo 4 cây bút lông . Hoặc đặt bát hương thờ Văn Xương Đế Quân .
o Tại nơi thờ Văn Xương Đế Quân ( Hoặc Văn Miếu , hay các nơi thờ phụng các bậc Đại Trí Thức ) cầu xin được khai mở trí tuệ .
o Có thể dùng Ngũ Đế tiền xâu vào sợi chỉ đỏ đeo trong người để giúp định thần ( An Tâm ) .
o Do hiện tại các bàn học thường được làm hàng loạt nên có thể không có các chỉ sơ phù hợp với mỗi người . Có thể dùng bốn đồng bạc Long Ngân đặt dưới bốn chân bàn đề hoa giải .
Người xưa đi học , chúng ta ngày nay cũng đi học , nhưng cuộc sống ngày càng rộng mở với những biến đổi nhanh chóng , sự cạnh tranh , áp lực ngày càng lớn khiến chúng ta nhiều khi cảm thấy hụt hơi , thiếu tự tin trong học tập và thăng tiến . Tuy nhiên nếu có hiểu biết vững chắc về bản thân mình và môi trường sống xung quanh mình , để nỗ lực cải biến , bổ túc thì các bạn vẫn luôn thấy cơ hội rộng mở cho mình . Binh pháp có câu : "Biết Mình ! Biết Người ! Trăm Trận Bất Bại !” không đúng hay sao .
 Vận Dụng Phong Thủy Để Tăng Tiến Học Nghiệp
I.Hoàn Cảnh Tạo Thành Áp Lực :
Đất nước ta hiện đang trên bước đường công nghiệp hóa , các doanh nghiệp , xí nghiệp mở ra rất nhiều . Trong khi đó quá trình giáo dục lại đang không theo kịp tình hình , nên các bậc cha mẹ đối với trường học không khỏi thất vọng , mất lòng tin . Họ đều sợ con cái mình sau này ra xã hội sẽ khó cạnh trạnh , do vậy mà mất đi các cơ hội tiến thân trong sự nghiệp . Ước mong con trai thành rồng , con gái thành phượng nên mọi người đua nhau đưa con cái đi học thêm , bổ sung đủ loại kiến thức , song thực ra họ vẫn không yên tâm , tất cả tạo thành tâm lý không thoải mái , tạo thành sức ép lên cả cha mẹ cũng như các cháu học sinh .

II.“Trời Sinh” Vốn Không Công Bằng :
Do yếu tố di truyền , truyền thống gia đình , môi trường sống của mỗi gia đình , tạo ra con cái họ có trí lực cũng khác nhau . Theo cách gọi ngày xưa là Phúc Đức Âm Dương Trạch mỗi nhà mỗi khác . Thêm nữa trẻ em bộc lộ trí tuệ cũng có nhanh chậm khác nhau . Do đó con nhỏ học tập không vừa ý cha mẹ , thật ra cũng không hoàn toàn lỗi ở các em , có thể nói là do thể chất sinh ra đã có ước định , thật không dễ cải biến trong một sớm một chiều .

III.Sự Nỗ Lực Cố Gắng :
Thể chất bẩm sinh đã định hình thì rất khó thay đổi . Song vẫn có thể tìm kiếm bù đắp bằng các biện pháp về sau cho đầy đủ , khiến cho con cái có thể dễ dàng thuận lợi hơn trong học tập , tất nhiên sẽ có tiến bộ nhất định . Ngoài các vấn đề về dinh dưỡng , phương pháp học tập , tư duy , chúng ta có thể vận dụng thêm các yếu tố Phong Thủy cải biến môi trường sinh hoạt , học tập của trẻ nhỏ đề tăng cường thêm cho việc học tập . Đây chính là : Vận Dụng Phong Thủy Để Tăng Tiến Học Nghiệp !

IV.Phương Pháp Vận Dụng Bằng Học Thuật:

1.Vận Dụng “Thôi Quan Thủy” :
“Thôi Quan Thủy” là một thuật ngữ trong Phong Thủy học Cổ Đại dúng để chỉ các phương pháp sử dụng các yếu tố nước ( Thủy ) , địa hình trong tự nhiên hoặc nhân tạo để thúc đẩy ( Thôi ) việc học tập cũng như chức nghiệp ( Quan ) .
Ngay trong cái tên phương pháp này đã nói lên sự trợ giúp về học tập và chức nghiệp , mà phát chức nghiệp thì tiền tài cũng phát , tuy nhiên trước hết nó sẽ giúp cho việc học tập , chức nghiệp tiến bộ . Thế nào là Thôi Quan Thủy , không kể nhà ở là tọa hướng gì , chỉ cần căn cứ theo Lưu Niên Phi Tinh như Năm 2007 tại Tây Nam , Đông Phương , Đông Nam phương , mà nhìn thấy nước , tất nước đó là Thôi Quan Thủy , bởi hiện đang là vận 8 nên năm nay các hướng này đang là sao : Bát Bạch , Cửu Tử , Nhất Bạch tất cả đều là sinh vượng khí nên đều tốt . Tuy nhiên nếu căn cứ theo Trạch ( Nhà ở ) của riêng mình nữa để đặt các thủy cục ( Các đồ vật có nước chuyển động ) thì càng tốt . Khi đặt thủy cục nên chọn thêm ngày giờ tốt để có được trường khí lúc ban đầu tốt thêm .

2.Vận Dụng Vị Trí Văn Xương :
“Văn Xương” trong quan niệm khoa học huyên bí phương đông là ngôi sao chủ về học tập và thăng tiến . Truyền thống Nho Giáo vốn coi trong việc “Giương Danh Lập Thân” nên Văn Xương đặc biệt được tôn sùng . Từ lâu Sao này được coi như một trong những hóa thân của Ngọc Hoàng Thượng Đế tức là Văn Xương Đế Quân . Theo truyền thuyết thì Bao Chửng ( Bao Công ) một vị Quan nổi tiếng đời nhà Tống chính là Văn Xương Đế Quân hạ phàm trần nên có tài xử án , phá án như Thần .
Vị trí Văn Xương có nhiều thuyết , nhưng có Tiên Thiên Văn Xương Vị và Văn Xương Vị của nhà ở là mạnh nhất . Tiên Thiên Văn Xương Vị vốn ở phương Đông Nam , không thay đổi , chỗ đó phía trước mắt nhìn hơi thấp chút ít , tốt nhất nên có lớp cỏ mỏng , như một tấm thảm xanh , nếu có cây lớn cũng tạm được , nếu là khóm trúc lùn thì hợp nhất , cũng có thể dùng ít cây thân mềm sắc lục . Như thế từ phía xa trông lại tốt nhất nên có trúc , có ao , hồ nước cũng tạm được . Kỵ nhất là nước chảy đi , chủ trong nhà có người đào hoa ( Trai gái , ong bướm ) , nếu ở phía sau nhà càng dễ phạm đào hoa . Không biết có phải vì thế mà văn nhân xưa nay thường gắn với những mối tình lãng mạn không . Phòng đọc sách , bàn học cũng nên ở thiết đặt ở Đông Nam .
Vị trí Văn Xương của mỗi nhà thì khác , vì nó căn cứ theo tọa hướng của nhà nên mỗi nhà lại khác nhau :
Tọa Bắc hướng Nam Văn Xương ở Đông Bắc .
Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam Văn Xung ở Bắc .
Tọa Đông hướng Tây Văn Xương ở Tây Bắc .
Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc Văn Xương tại Đông Nam .
Tọa Nam hướng Bắc Văn Xương tại Nam .
Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc Văn Xương ở Tây .
Tọa Tây hướng Đông Văn Xương ở Tây Nam .
Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam Văn Xương ở Đông .
Trên đây là các vị trí Văn Xương các bạn có thể theo đó đặt bàn học , phòng đọc sách chắc chắn sẽ giúp đỡ cho việc học hành cũng như sự nghiệp thăng tiến .

3.Vị Trí Văn Xương Mỗi Người :
Mỗi người đều có một vị trí văn xương của mình tính theo giờ sinh nhưng do lực hỗ trợ của nó yếu nên nó ít được chọn dùng . Tuy nhiên nếu phối hợp thêm cũng tốt như gấm thêm hoa vậy .

4.Văn Xương Trong Huyền Không Phi Tinh :
Trong Huyền Không Phi Tinh thường lấy vị trí sao Cửu Tử làm vị trí Văn Xương , tuy nhiên cách tính toán của nó rất phức tạp bởi phải lập tinh bàn rồi phối đoán cách cục , không thể một đoạn nói rõ ràng được ! Phải là những người có chuyên môn thì mới sử dụng được . Tuy nhiên có thể tham khảo lưu niên Phi Tinh hàng năm để bài trí , sắp đặt chỗ ngồi cho hợp lý .

Trên đây là bốn phương pháp vận dụng Văn Xương tạo dựng môi trường để thúc đẩy học tập , thăng tiến chức nghiệp . Tại mục một và hai , nếu nhà ở có các hình thể ngoại cảnh phù hợp tất nhiên sẽ giúp cải biến mạnh mẽ việc học tập của con cái , cũng như cải thiện tình hình công việc của cha mẹ . Nếu trong bốn phương pháp trên mà hoàn cảnh bên ngoài không có thì chúng ta có thể sắp đặt bên trong nhà theo các phương vị đó dành cho việc đọc sách , học tập nghiên cứu . Ngoài ra ngay trong không gian học tập nghiên cứu cũng nên tuân theo các điều kiện sau :

Nhiệt độ nên thấp một chút , bởi khi não bộ tư duy rất cần một môi trường có nhiệt độ mát mẻ yên tĩnh , nhiệt độ phòng đọc sách , học tập , nghiên cứu tốt nhất giữ ở vào khoảng 23 độ đến 26 độ , tùy theo thân nhiệt của mỗi người mà điều chỉnh , cần giữ cho nhiệt độ ở mức ấm mát . Nếu vào mùa đông cũng cần duy trì nhiệt độ đó . Tuy nhiên cũng cần chú ý đến việc lưu thông không khí trong phòng không vì điều chỉnh nhiệt độ mà đóng hết thất cả các cửa ( Như vào mùa đông ) , cũng không nên để việc lưu thông không khí quá mạnh .

Phòng đọc sách không nên quá rộng , nếu không sẽ làm tán khí , nếu 1 người đọc sách không quá 18 m2 , nếu hai người cùng sử dụng thì không quá 22 m2 là vừa .

Độ ẩm nên cao một chút . Độ ẩm nên duy trì ở khoảng 70% đến 75% , nếu dùng máy lạnh thì nên bổ sung hơi ẩm bằng các máy tạo hơi nước hoặc dùng bình lớn đựng nước sạch để trong phòng .

Bổ sung dưỡng khí , đây là phương pháp dùng trong phòng , trong phòng nên bày các loại câu có lá màu xanh đậm ( Khả năng quang hợp tốt ) , chịu được các điều kiện trong phòng . Lưu ý : đây phải không dùng làm phòng ngủ .

Phần cách âm của phòng học nên tốt , tránh được sự can nhiễu bên ngoài .

Phòng đọc sách và phòng ngủ nên tách riêng .

Bàn học nên tránh bị xà trần đè xuống , cửa xung thẳng vào , cũng nên tránh xa cột trụ .

Bàn học không nên quay mặt vào tường , nếu đối diện với cửa kính có thể nhìn xuyên qua mà không bị vật gì chắn trước thì cũng tạm được .

Máy lạnh nên đặt tại vị trí đông nam .

Nếu bên ngoài có các loại tạo sát khí , cần chế hóa nó .

V. Một Số Mẹo Thuật Dân Gian :

o Tại vị trí Văn Xương treo 4 cây bút lông . Hoặc đặt bát hương thờ Văn Xương Đế Quân .
o Tại nơi thờ Văn Xương Đế Quân ( Hoặc Văn Miếu , hay các nơi thờ phụng các bậc Đại Trí Thức ) cầu xin được khai mở trí tuệ .
o Có thể dùng Ngũ Đế tiền xâu vào sợi chỉ đỏ đeo trong người để giúp định thần ( An Tâm ) .
o Do hiện tại các bàn học thường được làm hàng loạt nên có thể không có các chỉ sơ phù hợp với mỗi người . Có thể dùng bốn đồng bạc Long Ngân đặt dưới bốn chân bàn đề hoa giải .
Người xưa đi học , chúng ta ngày nay cũng đi học , nhưng cuộc sống ngày càng rộng mở với những biến đổi nhanh chóng , sự cạnh tranh , áp lực ngày càng lớn khiến chúng ta nhiều khi cảm thấy hụt hơi , thiếu tự tin trong học tập và thăng tiến . Tuy nhiên nếu có hiểu biết vững chắc về bản thân mình và môi trường sống xung quanh mình , để nỗ lực cải biến , bổ túc thì các bạn vẫn luôn thấy cơ hội rộng mở cho mình . Binh pháp có câu : “Biết Mình ! Biết Người ! Trăm Trận Bất Bại !” không đúng hay sao .

1 nhận xét:

Thanh nói...

cảm ơn bạn, bài viết của bạn thật bổ ích. nếu có thời gian ghé thăm shop mình bạn nhé

bút văn xương
cách đặt tháp văn xương trên bàn học
mua đá thạch anh vụn ở đâu uy tín

Đăng nhận xét

 
;