Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

PHONG THỦY LẠC VIỆT VÀ VỊ TRÍ NGỒI NƠI LÀM VIỆC

Vị  trí  ngồi ngoài ý nghĩa tiện ích, tiện lợi cho công việc trong một  không  gian nhất định, còn thể hiện vị thế, năng lực và uy quyền của  người  ngồi, của cấp quản lý, của người chủ doanh nghiệp, của cấp lãnh  đạo.  Nhất là trong các cơ quan làm việc, công sở, doanh nghiệp, hội  nghị…vị  trí ngồi thể hiện tầm quan trọng của người ngồi. Tuy vậy ,một  vị trí gọi  là tốt theo quan niệm Phong thủy Lạc Việt  không  những giúp cho ngồi nơi ấy làm việc có hiệu quả tốt đẹp mà còn  mang  lại những thuận lợi, những phát triển trong vị thế công việc.

Như Thế Nào Là Vị Trí Tốt?

Vị trí tốt theo quan niệm của Phong thủy Lạc Việt, trước tiên là cần tránh những vị trí sau đây:

1.Ngồi đối diện cửa ra vào:

Người  quản  lý đối diện của ra vào thường sẽ chịu những áp lực trong công  việc, bị  động và chịu nhiều khó khăn trong công việc, hiệu quả kém.

2. Lưng hướng ra cửa phòng, cửa bên hông:

Kém hiệu quả và năng lực trong công việc, cấp dưới lấn lướt và thường chủ quan trong quyết định.

3. Cửa ra vào đâm hông:


Công việc nhiều rắc rối, chịu áp lực vô cớ, quyết định bộp chộp, hiệu quả công việc kém hay thời vụ.

4. Ngồi đối diện cửa toillette:

Người quản lý ngồi đối diện cửa toa lét thường có những quyết định sai lầm trong công việc và dễ thất bại trước đối tác.

5. Ngồi đối diện cửa thoát hiểm:

Sẽ không có những ý tưởng mới, quyết định sai lầm hay trì trệ trong hành động.

6. Sau lưng ngồi là cửa toillette:


Thường gặp thất bại về tài chính, công nợ không giải quyết được và vị thế trong công việc có nguy cơ lung lay.

7.Sau lưng ngồi là cửa thoát hiểm:


Dễ có ý tưởng biển thủ, hiệu quả công việc kém, không được lòng cấp dưới và vị thế thăng tiến gặp nhiều nguy cơ.

8.Sau lưng ngồi là cửa sổ:


Thường  gặp  những quyết định sai lầm, chịu nhiều áp lực hay kẻ tiểu nhân cản  trở,  dễ thất thế trong ngoại giao, thất bại với đối tác hay cạnh tranh.

9.Cửa toillette đâm hông:


Tài chính kém, người xấu dễ làm hại, cơ hội trong ngoại giao hay công việc dễ vuột mất, vị trí thăng tiến kém.

10.Cửa thoát hiểm đâm hông:


Cấp dưới dễ chống đối, công việc chịu nhiều áp lực và cơ hội thăng tiến kém.

11.Hai cửa hai bên tường sau:


Có  thể  gọi là "nhị quỷ trương khẩu" (hai quỷ há miệng). Hoàn toàn thất  thế,  sẽ là cấp quản lý hay lãnh đạo bù nhìn, thường quyết định sai lầm,  năng  lực kém và không tồn tại lâu trong vị thế đảm nhiệm, thuộc cấp  coi  khinh hay tiếm quyền.

12. Cửa phòng thông cửa hậu:


Hiệu  quả  công việc kém, không phát huy được năng lực cá nhân, nhân sự luôn  bất  ổn, biến động, luôn trong tình trạng đối phó với công việc, vị trí  công  việc dễ gặp nguy cơ.

13. Phòng làm việc có trần thấp:

Dầu  cho  vị trí ngồi tốt, nhưng trần nhà thấp cũng sẽ tạo ảnh hưởng xấu đối  với  người ngồi. Với vị trí ngồi như thế thì người ngồi không có sáng  kiến  năng động hay táo bạo, kém quyết đoán và thường ở "dưới cơ" đối  với  thuộc cấp hay đối tác trong công việc.

Vị Trí Lý Tưởng Theo Phong Thủy Lạc Việt

Vị  trí  lý tưởng cho cấp quản lý, người chủ hay cấp lãnh đạo ngoài việc  tránh  những sai phạm nêu trên thì phải là vị trí cát vượng, phía sau có  tường  dựa và nền sàn nơi ngồi hay phòng riêng phải cao hơn nền sàn chung  ít  nhất 3cm. Có thể nâng nền sàn cao hơn hoặc chỉ cần trải một thảm  dầy và quan trọng hơn nữa là trần nhà phải cao thoáng hài hòa với không gian  làm  việc.


Vị trí góc chéo với cửa luôn là vị trí vượng cát, vị trí lý tưởng tạo mọi sự tốt lành theo quan niệm Phong thủy Lạc Việt.
Tóm lại:

Theo quan niệm Phong thủy Lạc Việt có nguồn gốc là Văn hiến Việt 5000 năm  huyền  vĩ, phong thủy cho vị trí ngồi là thể hiện quy luật tương tác  mang  hiệu quả tốt xấu với không gian và môi trường nhất định, tận dụng  quy  luật tương tác tốt phục vụ cho mục đích của con người là một cách  hòa  hợp với quy luật tự nhiên khách quan đầy uyển chuyển.

9 quy luật đặt bàn làm việc theo phong thủy

Hãy cho người khác thấy bàn làm việc của bạn còn là một nơi giao tiếp tốt, để trao đổi ý tưởng, bàn bạc công việc…và đem lại nhiều lợi ích cho bạn.Không nên ngồi quay lưng ra cửa, nên đặt bàn làm việc ở nơi nhìn rõ các lối đi… là những điều lưu ý trong bố trí chỗ ngồi ở văn phòng theo thuật phong thủy Pyramid. Một vài quy tắc dưới đây sẽ giúp bạn có được vị trí ngồi phù hợp.
- Ngồi đối diện với lối vào (quay mặt ra lối vào): Việc đặt bàn hướng ra lối vào cho bạn cảm thấy hoàn toàn tự tin. Bạn luôn khống chế và kiểm soát được công việc, không bị giật mình.
- Không đặt bàn làm việc để người ngồi quay lưng ra cửa: Điều này làm suy giảm sự tập trung làm việc của chủ nhân. Nếu bàn làm việc của bạn đặt thẳng hướng với cửa ra vào (quay lưng ra cửa) thì bạn luôn là người đầu tiên được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ được giao, tốt nhất bạn nên đặt bàn hơi chệch hướng với cửa ra vào.

Không để lối đi phía sau lưng


- Cần đặt bàn ở vị trí nhìn rõ các lối đi: Các lối đi trong phòng cần được nhìn thấy rõ ràng từ chỗ bạn để nhận diện tất cả mọi người đi vào nơi làm việc của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cởi mở và dễ dàng hợp tác với mọi người.

- Nên để đèn chiếu sáng từ bên tay nghịch của bạn: Không nên làm việc chỉ với ánh đèn huỳnh quang trên trần (hiện tượng bóng mờ). Đặt đèn bên tay nghịch của bạn để ánh sáng không bị giảm khi tay thuận của bạn đang làm việc.
- Hãy cho người khác thấy bàn làm việc của bạn còn có thể là một nơi giao tiếp tốt: Là nơi để trao đổi ý tưởng, bàn bạc các tiến trình công việc, giải thích, trình bày… gọi là xã hội hóa nơi làm việc sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Tùy tính chất công việc, bạn sẽ chọn lựa cách bố trí theo ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.
- Bàn làm việc của bạn phải kích thích 5 giác quan: Con người sống ngoài xã hội phát triển các khả năng tiếp nhận thông tin của mình hơn hàng nghìn năm về trước. Nếu bị cô lập, các giác quan sẽ giảm đi, vì thế bên cạnh những thông tin cần thiết và màu sắc phòng bạn nên được tiếp thu các loại âm thanh, mùi vị và cảm giác, để ngửi, để cảm nhận và nghe để đáp ứng các nhu cầu cần thiết của các giác quan một cách khoa học.
- Tạo một nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát: Mọi nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, vì những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc, và quan trọng nó sẽ gây mất tập trung trong khi ta cần tập trung. Bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dùng không cần thiết theo lịch trình của bạn.

Bàn làm việc nên tạo sự giao lưu giữa những người làm việc


- Bố trí cây cối để làm thoáng không khí: Không khí trong lành là điều mà nhiều văn phòng làm việc không thể có được. Khí độc tiết ra từ nhựa, mực hoặc các tài liệu sẽ hòa vào không khí mà ta hít thở. Làm trong lành nhờ sử dụng các loại cây hấp thụ formon (có nhiều trong keo dán) như cây dương xỉ, hoa cúc dại, cây cọ, cây tre; những cây hấp thụ amoniac (có nhiều trong các dụng cụ chùi rửa) như hoa loa kèn, hoa cúc dại; các loại cây hấp thụ bazen (có nhiều trong nước sơn mới hay trong các chất tẩy rửa) như hoa cúc dại, dây thường xuân.

- Thay đổi mới vị trí là điều không dễ dàng cho người thay đổi và cả sự day cấn khi người thì thích và người thì không. Bạn hãy làm (nếu có thể) bỏ những đồ văn phòng phẩm bị rỉ sét hay bụi bặm do không sử dụng lâu ngày; sắp xếp lại nơi làm việc của bạn, bạn sẽ có sự thay đổi; thay đổi vị trí cỏ giỏ rác; sắp xếp lại đồ dùng trên bàn làm việc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;