Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Nhầm Lẫn Giữa Đồ Trang Trí Nhà Và Hóa Giải Phong Thủy


Một Số Nhầm Lẫn Khi Bài Trí Đồ Dùng Phong Thủy

Phong Thủy không tốt dẫn Sát Khí tới, cải biến xây sửa lại cũng thật phức tạp, tốt nhất trong một thời gian ngắn là nên lợi dụng các Vật Phẩm để hạn chế và hóa giải. Song đúng như mũi nhọn của đao kiếm, các vật phẩm Phong Thủy nếu dùng không đúng, đã không đạt được ý nghĩa đón lành tránh dữ, lại đem lại hậu quả trái ngược rất xấu.

Tranh Sơn Thủy:

Sai lầm: Thủy chảy ra ngoài.
Thủy là đại biểu cho tài phú. Trong phòng khách treo tranh Phong Thủy tất nên chú ý hướng chảy của dòng nước, không thể chảy ra hướng cửa, ngoài nhà, mà hướng dòng nước tốt nhất nên có hướng xoay về hướng Phòng Ngủ Của Chủ Nhân, trong nhà. Thêm nữa trong phòng ngủ hoặc sau lưng ngồi làm việc không nên bố trí tranh “Vạn Mã Bôn Đằng”, “Mãnh Hổ Hạ Sơn” nếu không tất bị tiểu nhân ám hại vợ chồng bất hòa.

Phong Thủy Kiếm:

Sai lầm: Không nên rút ra khỏi vỏ.
Kiếm Phong Thủy có rất nhiều chủng loại, Thất Tinh Kiếm, Đào Hoa Kiếm hoặc kiếm làm từ nhiều chất liệu khác nhau, chủ yếu công năng của nó là dùng để khắc chế các Sát Khí mũi nhọn bên ngoài nhà, cột điện dây điện …Cũng đồng thời để tránh quan tư khẩu thiệt. Nên chú ý kiếm Phong Thủy không cần rút ra, thậm chí có thể nói tuyệt đối không bao giờ rút ra. Bởi vì đầu kiếm khi rút ra vô cùng sắc bén, dễ làm tổn thương con người, kiếm cùn không tổn người, song lại có thể xua đưởi âm linh.

Kính Bát Quái:

Sai lầm: Phạm xung người khác.
Gương kính có thể nói là loại hóa sát vào bậc nhất, từ các nhà ngoài phố đến trong hẻm, đều rất dễ thấy các nhà treo kính Bát Quái trên cửa. Treo kính Bát Quái có 3 điểm cần lưu ý như sau: 1, Treo buộc ở phần chính giữa (ứng với Ngọ - 12 giờ); 2, Cần Khai Quang; 3, không nên để ánh sáng phản xạ chiếu vào nhà người khác, không nên đem Sát Khí của nhà mình chuyển sang hàng xóm rất tổn âm đức.

Bể Cá Phong Thủy:

Sai lầm: Đặt sai vị trí.
Nuôi một bể các Phong Thủy, là cái các bạn hay nghe về phương pháp cải vận. Song bởi quá đơn giản, nên có người cho rằng chỉ cần nuôi một bể cá là sẽ có hiệu quả. Thực tế có một số sự cần chú ý như sau, gồm muốn chiêu tài thì cần đặt bể cá tại chỗ có Tài Vị theo Lý Khí, hoặc đem đặt tại góc chéo đối diện của cửa chính; Nuôi các cần quan tâm chăn sóc tốt, không cầnđộng thì đừng động kẻo sinh bệnh, chết.

Tranh Ảnh Thần Phật

Sai lầm: Không khai quang điểm nhãn.
Có nhiều gia đình tự đi mua tranh tượng Phật, Thần về nhà treo mà không nhờ đến các vị Pháp Sư, Tăng Ni khai quang. Tự mình mua tự mình cúng bái. Do Khí Trường của người không tu trì, thường xuyên không được thanh lọc, uế khí là nhiều, khi tự mình làm lễ khai quang hoặc cúng bái mà tranh tượng Thần Phật chưa được Khai Quang Phòng Hộ thì dẫn dễ đến Tà Ma Yêu Đạo có khả năng sẽ phụ bám trên hình tranh tượng Thần, Phật mà tác oai tác quái, phá họi vận Khí của người tế bái, thắp hương.

Chậu Cây Cảnh:




Sai lầm: Để cho khô héo.
Các loại cây cảnh có thể xoay chuyển Càn Khôn, đem đến vận tốt thật không ít, như Trúc Kim Tiền, Mã Lạp Ba Lật, Hoa Lan là một số các loại cây các Đại Gia hay dùng. Có một số điểm cần lưu ý để cây cảnh thể hiện hết tính năng cát tường của mình là khi có lá khô héo, nhất đinh cần nhanh chóng loại bỏ, hoặc nếu cây có hiện tượng chết nên nhanh chóng đổi ngay chậu mới. Như thế mới tụ Khí tốt được. Đồng thời có một số loại cây âm khí rất nựng, ví như các lại cây bụi, dương xỉ, dây leo. Trong nhà tốt nhất không nên bày trí các loại cây này.
Phong Thủy là một bộ môn khoa học lựa chọn nơi cư trú trong nhà tốt nhất cho con người. Tuy nhiên để hiểu tốt Phong Thủy và ứng dụng vào cuộc sống thì cần tham khảo học tập rất nhiều. Nếu không thì lợi bất cập hại. Tốt nhất nếu bạn đã không nắm vững thì nên tham khảo ý kiến các nhà chuyên môn.
Trong một bài viết trước đây chúng tôi đã có dịp bàn đến vấn đề nhầm lẫn khi dùng các Đồ Vật trong Thôi Vượng Chế Hóa Phong Thủy. Tưởng như vấn đề không có gì đáng viết thêm, nhưng năm 2010 có dịp đi lại khắp đất nước đặc biệt là ở các Thành Phố Lớn, Hà nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng....thấy tình trạng sử dụng vật phẩm Phong Thủy thật hỗn loạn, phần thì do người bán và các "Thầy" thiếu hiểu tường tận, chỉ dẫn nhầm, phần do người dùng nghe không hết, hiểu không thấu mà loạn dùng, cứ cho rằng To Đẹp, Hoành Tráng là công dụng tốt. Đặc biệt thấy sai nhiều nhất là dùng Đá Phong Thủy và Non Bộ Tiểu Cảnh nhiều khi dẫn đến những cảnh thật đáng sợ phá tài tổn nhân, thế mới biết Phong Thủy vốn không sai. Sai do người dùng.

1. Đá Quý Và Thạch Anh
Đá Quý và Thạch Anh đang là trào lưu chơi và mua sắm của các Đại Gia, đá càng to càng chứng tỏ đẳng cấp, nhiều người hỏi về kiến thức Ngoạn Thạch không biết gì, nhưng vẫn mua rất nhiều đá và kê đặt khắp nhà. Có rất nhiều người nghe nói đá Thạch Anh quý hiếm rất tốt là đi mua về đặt ở trong nhà, không cần biết vị trí đặt có phù hợp hay không, hoặc Hỷ Dụng Thần của mình có hợp với chất Đá hay không. Đại Gian Thần của vua Càn Long bên Tàu là Hòa Thân, khi xây xong Phủ Đệ đã mang về hai khối Bạch Ngọc cực lớn, khi đứng cạnh Hàn Khí toát ra lạnh run người, chôn trấn tại Hòa Phủ, nhưng cũng chưa đầy mấy chục năm cũng Treo Cổ mà chết trong ngục thất. Trung Hoa Ngoạn Thạch Truyền Thuyết có ghi lại về Tứ Đại Quái Thạch hy hữu nhân gian, song kỳ lạ là ai đem về nhà thì chỉ sau một thời gian cũng lụn bại.
Như vậy có thể thấy đối với Đá Quý hoặc Thạch Anh dùng trong Phong Thủy là có tác dụng rất mạnh, nhưng cần hiểu sâu sắc và tuân theo các tiêu chuẩn của Phong Thủy Lý Khí, Trạch Cát mới đạt được kết quả tốt.



2. Cuồng Nhiệt Tỳ Hưu
Có thể nói là một cơn "Sốt" Tỳ Hưu, đâu đâu cũng thấy người ta dùng Tỳ Hưu, có thể do từ xưa đến nay chúng ta chưa nghe thấy tên con vật này bao giờ nên hiếu kỳ, cộng thêm sự đồn thổi và quá đề cao của một số nhà buôn bán. Đặc biệt cơn sốt Tỳ Hưu được tiếp nhiệt bởi cơn sốt đá Thạch Anh đã làm thành Đại Dịch Tỳ Hưu chế tác bằng Đá Thạch Anh và Ngọc. Thực chất Tỳ Hưu hoàn toàn chỉ là một trong rất nhiều con vật có mặt trong Huyền Sử Trung Hoa, cũng như Kỳ Lân, Long Quy, Bách Giải, Toan Nghê, Ly Hốt, Thiềm Thừ....Trên đất nước Trung Hoa rộng lớn, mỗi vùng đất, mỗi thời đại lại sản sinh ra rất nhiều các Thụy Thú, thần Thú hoặc Kỳ Thú lưu truyền trong Đạo Giáo và Dân Gian với nhiều tình tiết huyền hoặc. Chứng cứ là có thể thấy tuy cùng gọi là Tỳ hưu mà có rất nhiều cách gọi khác nhau, và có sự biến đổi về hình dáng, càng ngày càng phong phú. Thực chất nó được sinh ra trong Tâm Ý của con người mong có được một con vật hội tụ đủ công năng "Chiêu Tài Hóa Sát, Xu Cát Tỵ Hung" mà thôi. Căn cứ theo công năng và hình dáng thì có cách sử dụng hơi sai biệt, nhưng có một nguyên tắc bắt buộc phải theo là tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn Mệnh Lý Phong Thủy mới có được tác dụng tốt. Còn chuyện đắt rẻ là do chất liệu của mỗi loại hàng, bằng đồng thì rẻ hơn bằng đá, bằng đá rẻ hơn bằng ngọc...Độ tinh xảo của kỹ thuật chế tác cũng là yếu tố giá thành. Các vấn đề đắt rẻ không liên quan nhiều đến Phong Thủy Tốt Xấu, hợp Lý thì mới tốt.



3. Nhầm Lẫn Giữa Đồ Trang Trí Nhà Và Hóa Giải Phong Thủy
Có thể nói ngay rằng 90% các cửa hàng bán đồ "Phong Thủy" thực chất là bán đồ trang trí nhà cửa và đồ thờ cúng, vì thật sự những người bán đều không hiểu gì về Phong Thủy, nếu thảng có được một hai "Thầy" bảo trợ về kiến thức thì cũng rất mơ hồ. Bởi các "Thầy" đa số hiện nay không hiểu nhiều về Phong Thủy mà chỉ là đọc qua mấy cuốn sách nói về ý nghĩa của các đồ vật, hoặc cao hơn một chút thì đọc đến Huyền Không Thẩm Thị (Dịch sai rất nhiều) rồi chiếu Sơn chiếu Thủy tô vẽ đặt đồ. Cách đây mấy ngày tôi có đứng xem đồ Phong Thủy tại một phố ở Hà Nội, gặp một "Cậu" dẫn thân chủ đi mua cả gần trăm triệu tiền đồ Phong Thủy, nhưng khi nghe "Cậu" nói thì thật sự có lẽ chính "Cậu" cũng chưa biết hết các Dịch Lý và ý nghĩa của Chế Hóa Phong Thủy. Đúng là "Ngôn Giả Bất Tri, Tri Giả Bất Ngôn".
Thật sự Phong Thủy Học hóa giải có sử dụng đến các vật phẩm trang trí nhà cửa, vừa kết hợp Thẩm Mỹ với Hóa Giải, nhưng nguyên tắc tối chuẩn là cần "Hợp Lý và Hợp Thời" ngoài ra dều chỉ là Trang Trí nhà cửa cho đầy (Không chắc đã đẹp). Nên nhận rõ để có sự phân biệt rõ ràng.
Chuyện về sử dụng Đồ Vật Phong Thủy sao cho đúng, thật sự còn là một câu chuyện rất dài. Chúng ta không thể đổ cho người bán hoàn toàn, vì họ là người buôn bán, lấy lợi nhuận làm đầu. Chúng ta là người đi mua, tiền là của chúng ta. Nếu mua như mua đồ bày biện nhà cửa cho đẹp thì không có gì bàn nhiều. Còn mua để sử dụng cho Phong Thủy tăng cường hóa giải thì nên cẩn thận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;