Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Thôi Tài Và Áp Tuyệt Nghinh Sinh

Quan Phượng Tường Phong Thủy Bút Ký – Cự Môn Thôi Tài Và Áp Tuyệt Nghinh Sinh Chẩm Bạch Thôi Đinh Bí Pháp

Trong thuật Tướng Trạch , có phép Cự Môn Thôi Tài và Áp Tuyệt Nghinh Sinh Chẩm Bạch Thôi Đinh là hai phép rất bí mật. Các Thầy giỏi thuật này trước đây không bao giờ cẩu thả truyền rộng rãi. Các Thầy thường nói : Truyền cho phi nhân, làm cho phi nhân, sẽ bị Thiên Khiển (Trời trách phạt). Trừ một số kẻ tự xưng là người “Hiện Đại” không tin vào nhân quả , còn lại các Thầy đều tuân theo di huấn mà giữ gìn .
Phép Cự Môn Thôi Tài :
Đệ Nhất : Nhà ở cần hợp Thiên Tâm Chính Vận ( Tức là : Linh Chính hội Đương Nguyên Vận )
Đệ Nhị : Chủ nhà và Mệnh nhà phải hợp ( Tức : Theo Bát Trạch Du Niên )
Đệ Tam : Mệnh Cung cần liên với cửa nhà thành Cự Môn Quái ( Tức theo Du Niên )
Đệ Tứ : Tại nhà ở lấy mệnh quái chỗ tuyệt mệnh đặt bếp , miệng bếp quay về hướng mệnh cung .
Phép Áp Tuyệt Nghinh Sinh Chẩm Bạch Thôi Đinh :
Đệ Nhất : Mệnh Chủ Trạch cần phối Trạch Mệnh được tốt .
Đệ Nhị : Cửa nhà cần phối Mệnh chủ nhà ( Sinh khí hoặc cát vị )
Đệ Tam : Phòng ngủ vợ chồng cần so với cửa nhà là Sinh Khí phương , mệnh cung cũng  cần phối với cửa nhà thành sinh khí . ( Vị trí giường là sinh khí so với cửa )
Đệ Tứ : Vị trí giường với cửa phòng ngủ tạo thành diên niên .
Đệ Ngũ : Tạo bếp nơi cung Tuyệt Mệnh của chủ trạch , miệng bếp hướng về phương sinh khí của chủ trạch , đó là Áp Tuyệt Nghinh Sinh .
Đệ Lục : Niên tinh cũng nguyệt tinh Tam Bạch cát tinh đáo đến nơi đó tất ứng nghiệm ( Tam Bạch Cát Tinh đến phòng ngủ và cửa phòng ngủ ) .
Đầu đời Thanh , Tưởng Đại Hồng bài Tam Hợp , truất Bát Trạch , nói chỉ Cửu Tinh mới là chính . Không biết rằng : Tam Hợpxem thịnh suy biến hóa ; Cửu Tinh là rõ vận chuyển của Khí ; Bát Trạch là lý của sự tổn , ích , đầy ,vơi của 64 quái .
Kham Dư thuật vốn dựa vào Kinh Dịch , Kinh Dịch là triết học về sự biến hóa , cũng là “Âm Dương vô thường vị . Hàn Thử vô thường thời” . Họ Từ tác giả của “Địa Lý Nhân Tử Tu Tri” có nói : Chỗ diệu của Địa Lý , không ra khỏi Ngũ Hành , Ngũ Hành là biến hóa , không thế tột cùng ,cho nên nói Khí , nói Chất cũng là nó thôi . Tống nho cũng nói : Chất tuy do Khí mà thành , nhưng thể của nó nhất định không đổi ; Khí tuy hành nơi Chất , bên trong mà tuần hoàn không cùng . Nay nếu lẫn lộn làm một , tất khoảng cách Trời với Đất không thể định ra rõ ràng , còn như không diệu kỳ biến hóa , thì tạo hóa chẳng nhỏ lắm ư !
Cho nên người biết được cơ chế tạo hóa thì vui mừng biết bao . Tất cả : Tam Hợp , Cửu Tinh , Bát Trạch cũng đi mà không trái nhau , rõ điều đó là thông được thuật , còn không sẽ nghiêng lệch , mờ ám ! Nên nhớ !

--------------------

Cự môn thôi tài bí pháp (gia bảo bí truyền - T.K)

Cự môn thôi tài
Nội dung chủ yếu của phép này là dùng Phong Thủy hợp cách để nhanh chóng thúc đẩy tài vận, nếu sử dụng đúng có thể phát tài nhanh chóng, hiệu quả không thể ngờ được. Vận dụng sự phối hợp hoàn hảo giữa Trạch Quái, Môn Quái và Mệnh Quái theo Bát Trạch và Huyền Không.
+ Hợp thiên tâm chính vận, tức là phải có cát tinh chiếu ở hướng, tốt nhất là các Phi Tinh được vượng sơn vượng hướng.
+ Trạch Quái và Mệnh Quái phối hợp được sao tốt Phục, Diên, Thiên Y, Sinh khí. Như người Mệnh Quái Càn ở nhà trạch Khôn được Phúc Đức.
+ Mệnh Quái với cửa chính phối thành Thiên Y
+ Phương vị Tuyệt Mệnh của nhà dùng đặt bếp, hướng bếp phối với Mệnh Quái được Phục Vị

Liệt kê các cách cục qua bảng sau :

Mệnh Quái
Trạch Quái được Thiên Y
Cửa chính được Sinh Khí
Quẻ Trạch và  Cửa chính tương phối
Phương vị bếp
Tuyệt Mệnh
Hướng bếp được
Phục vị
Càn
Cấn
Đoài
Trạch Sơn Hàm
Ly
Càn
Đoài
Khôn
Càn
Thiên Địa Bĩ
Chấn
Đoài
Ly
Tốn
Chấn
Lôi Phong Hằng
Càn
Ly
Chấn
Khảm
Ly
Hoả Thuỷ Vị Tế
Đoài
Chấn
Tốn
Ly
Khảm
Thuỷ Hoả Ký Tế
Cấn
Tốn
Khảm
Chấn
Tốn
Phong Lôi Ích
Khôn
Khảm
Cấn
Càn
Khôn
Địa Thiên Thái
Tốn
Cấn
Khôn
Đoài
Cấn
Sơn Trạch Tổn
Khảm
Khôn
Một cảnh bào quan trọng là : phép này không thể dùng tuỳ tiện phải kết hợp với Huyền Không Phi Tinh mới có hiệu quả, nếu không hiểu rõ bản chất mà áp dụng vội vàng sẽ gây nên những hệ quả nghiêm trọng

---------------------
Lạm phát tăng cao, cuộc sống khó khăn, với những người giàu có cuộc sống cũng đã không còn thoải mái, với tiểu dân trăm họ thì vẫn đề "Mỗi ngày yên ổn, đủ ăn đủ mặc" thật sự đã không còn dễ dàng. Ngoài các vấn đề về nỗ lực bản thân, phát huy năng lực, trí tuệ để làm việc thì vấn đề bố trí Phong Thủy nhà ở cho tốt sẽ giúp cho bạn có được môi trường thuận lợi hơn để tăng vượng Tài Lộc. Dưới đây  xin giới thiệu với các bạn mấy tuyệt chiêu Vượng Tài, tuyệt đối có giá trị ứng dụng:
1. Tài Khố Đặt Tụ Bảo Bồn - Thu Tập Bốn Phương Tám Hướng Tiền Tài:
Tài Khố (Kho tiền tài) là tính theo cửa chính của nhà, mở cửa ra thì góc chéo 45 độ là vị trí của Tài Khố, nếu cửa mở chính giữa thì tương đương có 2 vị trí là Tài Khố. Ở tại vị trì này nếu kê đặt hỗn loạn hoặc để bụi bặm bẩn thỉu ắt là năng lực kiếm tiền của người trong nhà sẽ suy yếu, hoặc hay tiêu hoang lãng phí...Bởi vậy vị trí này cần được đảm bảo luôn sạch sẽ. Để thúc đẩu Tài Vượng, ở vị trí này nên đặt một Tụ Bảo Bồn (Chậu tụ tiền tài) chọn ngày giờ tốt, khai quang Tụ Bảo Bồn sẽ giúp cho Tài Vận của bạn hanh thông tốt đẹp hơn.

2. Cung Vị Đông Nam Của Phòng Khách - Chủ Quản Về Tiền Bạc.
Theo Bát Trạch Tân Phái thì cung vị Đông Nam chủ quản về Tiền Bạc Thu Nhập của gia đình, vì vậy tại cung vị Đông Nam này nên sắp đặt thích hợp để Vượng Tài Vận, ở đây có thể bày Phong Thủy Luân, kê đặt một số loại cây Thủy Sinh như vạn niên thanh, trúc phú quý, xương rồng (Loại không gai), Kim Thần Tài thụ...nói chung là nên xanh tốt nhiều lá. Lá lớn càng tốt. Có một điểm lưu ý là nếu như xét trên Tinh Bàn Huyền Không chỗ này là các sao 3 - 4, 4 - 3 thì nên cẩn thận, hoặc không bày trí cây ở đây, hoặc có cách để hóa giải cho tốt.

3. Phương Bạch Hổ Chủ Vượng Thiên Tài - Bố Trí Cây Đá Vàng Hoạch Tài Bất Ngờ.
Trong rất nhiều sách Phong Thủy có đề cập đến Thanh Long Biên và Bạch Hổ Biên. Đây thực chất là hai bên tay trái và thay phải của nhà khi chúng ta đứng từ trong nhà nhìn ra cửa. Bạch Hổ biên thực chất cũng chính là bên vượng về các tiền bạc bất ngờ, đen đỏ, đầu tư mạo hiểm...vì vậy khi muốn thúc đẩy nhanh tiền bạc thì người ta thường sử dụng bên tay Hổ này để Vượng Tài. Tuy nhiên do tính chất có phần lệch lạc nên kỵ dùng nước (Thủy) vì sách cổ thư có câu "Kim Thủy Dâm Tình" dễ dẫn đến các chuyện tai tiếng nam nữ...Bởi vậy khi muốn tăng vượng Bạch Hổ Biên thường nên sử dụng Cây Đá (Thạch Anh hoặc Nhân Tạo) màu vàng để vượng Thiên Tài, sẽ mang lại nhiều vận may mắn trong các đầu tư mạo hiểm.


4. Khéo Dùng Tranh, Kính Khai Thực Lộc Tài Tại Phòng Ăn:

"Thực Lộc" thực chất là một dạng biến tướng của Thực Lộc, có câu nói "Có Thực Mới Vực Được Đạo" bởi vậy nên đối với chỗ ăn uống không thể sơ xuất bỏ qua. Bởi về một ý nghĩa nào đó phòng Bếp và phòng Ăn là thể hiện mức độ giàu có sang trọng của một gia đình. Cũng là Kho Tiền Tài vậy. Nên thường thường dọn dẹp sạch đẹp phong quang phòng ăn, nên ở một bên của bàn ăn đặt một tấm kính ở vị trí hợp lý cân đối, lợi dụng sự phản chiếu của gương kính, nhân lên sự phong phú của đồ ăn thức uống, cũng có thể trưng tại phòng ăn những bức tranh phong cảnh đẹp đẽ giàu có, phong phú khiến cho người ăn cảm thấy thoải mái, cũng tăng thêm sự giàu sang của gia đình. Đặc biệt kỵ các tranh ảnh có màu sắc đen tối, hoang lạnh điêu tàn.
Trên đây là một vài phương pháp nhỏ nhưng rất hữu ích cho Phong Thủy Tài Vận, nên được sử dụng phối hợp với Phi Tinh Huyền Không để đạt đến Hình Lý hợp nhất thì tác dụng mới chắc chắn rõ ràng, cũng tránh được các sai lầm đáng tiếc khi sử dụng nhầm Sát Khí.


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;