Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Phong thuỷ cho phòng ngủ Hỏi Đáp

“Lấy vợ theo tuổi đàn bà, làm nhà theo tuổi đàn ông” là nguyên lý của Phong thủy truyền thống. Chồng bạn sinh năm 1974, quẻ Cấn (Trạch Mệnh, thuộc Tây tứ Mệnh, làm nhà nên chọn Tây tứ trạch (xem sơ đồ trạch Cấn).
http://kientructrangkim.com/8920/bo-tri-giuong-ngu-hop-voi-menh-cung/
http://archi.vn/phong-thuy/phong-thuy-nha-o/16300/tu-van-cach-dat-huong-bep--giuong-ngu-cho-gia-chu-1963.html 
http://drana.vn/kienthuc/nguoi-thue-nha-co-bi-anh-huong-phong-thuy-khong-pxmi.html 

Làm sao đặt giừơng ngủ tọa Đông hướng Nam hay tọa Đông hướng Bắc?

Chi tiết câu hỏi

Xin cho em hỏi nhà em hướng Tây Nam, em tuổi Đinh Tỵ, chồng tuổi Quý Sửu, nghe tư vấn là em nên đặt giường ngủ toa Đông hướng Nam hoặc Tọa Đông hướng Bắc thì mới tốt ! Em không hiểu là đặt như thế nào? vì nếu là tọa Đông thì hướng Tây chứ làm sao ra hướng Nam hay Bắc??? Xin quý Anh Chị tư vấn giùm thắc mắc của em .Xin nói rõ là cửa phòng ngủ của em nằm bên phía góc Nam vách tường hướng Đông Nam của phòng !

Nam
Năm sinh dương lịch: 1973
Năm sinh âm lịch: Quý Sửu
Quẻ mệnh Ly ( hỏa) thuộc Đông tứ mệnh
Ngũ hành: Tang Đố Mộc (Gỗ cây dâu )
Hướng nhà hướng Tây Nam (Hướng xấu), thuộc Tây tứ trạch

Hướng tốt: Đông (Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn), Đông Nam (Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở), Bắc (Diên niên: Mọi sự ổn định), Nam (Phục vị: Được sự giúp đỡ)

Hướng xấu: Đông Bắc (Họa hại: Nhà có hung khí), Tây Nam (Lục sát: Nhà có sát khí), Tây (Ngũ quỉ: Gặp tai họa), Tây Bắc (Tuyệt mệnh: Chết chóc)
vòng bát quái
Vòng bát quái chi tiết

Nữ
Năm sinh dương lịch: 1977
Năm sinh âm lịch: Đinh Tị
Quẻ mệnh Khảm (thủy) thuộc Đông tứ mệnh
Ngũ hành: Sa Trung Thổ (Đất pha cát )

Hướng tốt: Đông Nam (Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn), Đông (Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở), Nam (Diên niên: Mọi sự ổn định), Bắc (Phục vị: Được sự giúp đỡ)

Hướng xấu: Tây (Họa hại: Nhà có hung khí), Tây Bắc (Lục sát: Nhà có sát khí), Đông Bắc (Ngũ quỉ: Gặp tai họa), Tây Nam (Tuyệt mệnh: Chết chóc)
Như vậy là hai vợ chồng bạn đều thuộc Đông tứ mệnh, hướng nhà Tây Nam (theo tuổi chồng) phạm lục sát. Các bạn cần đặt giường ngủ cho đúng phương vị để hóa giải. Nói "tọa đông hướng nam" tức là giường bạn đặt ở góc hướng Đông nhưng đầu gối về hướng Nam (cũng giống như bạn ngồi ở trong nhà  nhưng mặt nhìn ra cửa vậy). Nhưng thực ra chỉ có bếp nấu là cần tọa hung hướng cát. Còn giường ngủ chỉ cần bố trí sao cho đầu bạn gối về hướng tốt (nếu tọa tại "cát" nữa thì càng tốt), bạn hiểu vậy cho đơn giản.
Bạn hãy sắp xếp giường ngủ sao cho khi nằm đầu các bạn ở phương vị hướng Đông là đẹp nhất hoặc một trong các hướng tốt còn lại. Không biết nhà bạn bố trí như thế nào, nhưng nếu từ trong nhà nhìn ra phía cửa chính thì bạn nên đặt giường ngủ phía tay trái (khu vực Đông, Đông Nam và Nam của ngôi nhà), như vậy theo bạn mô tả thì vị trí bạn đặt đúng rồi, chỉ xác định lại hướng gối đầu nữa thôi. Ngòai ra giường ngủ cần tránh đối diện trực tiếp với cửa, tránh nằm cho chân hướng ra ngòai cửa.

 

Xử lý hướng nhà không hợp tuổi

Tôi sinh năm Ất Mão (1975) và vợ tôi sinh năm 1980. Hiện nay chúng tôi đang sống trong căn nhà có hướng Đông-Nam. Đây là hướng không phù hợp với tuổi. Xin tư vấn cách khắc phục bằng cách sắp xếp lại cửa, phòng ngủ, bếp, bàn thờ... 
Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Theo quan niệm phong thủy, hướng nhà và mệnh của gia chủ phải hợp nhau thì vượng khí mới tốt, gia chủ phát tài. Tuy nhiên trong trường hợp bắt buộc khi không thể điều chỉnh hướng nhà theo hướng tốt thì vẫn có những cách hóa giải phù hợp. Với trường hợp của bạn, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:

Cửa chính

Bạn sinh năm Ất Mão, quẻ mệnh Đoài Kim, Ngũ hành Đại Khe Thủy. Các hướng tốt là Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây,

Hướng xấu: Bắc (Hoạ Hại); Đông (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Lục Sát); Nam (Ngũ Quỷ); 

Nhà của bạn hướng cửa chính không hợp với tuổi, có thể khắc phục bằng hai cách:

- Cách thứ nhất: Chuyển hướng cửa hoặc thêm cửa phụ thứ hai ở trong nhà theo các hướng tốt như trên.

- Cách thứ hai: Dùng màu sắc của thảm trải trước cửa để hoá giải tà khí theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc: Nhà quay về hướng Đông Nam, có tà khí của Mộc. Có thể trải thảm màu trắng hoặc vàng sẫm

Bếp nấu

Bếp đặt tại Đông và nhìn về Tây, tức là tọa tại Tuyệt Mệnh nhìn về Phục Vị (bếp lành Phục Vị).
Bếp đặt tại Đông Nam và nhìn về Tây Bắc, tức là tọa tại Lục Sát nhìn về Sinh Khí (bếp lành Sinh Khí).

Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây. Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương tật ách.

Phòng ngủ

Bạn thuộc hành Thủy, Kim sinh Thủy, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Kim, tức là các hướng: Tây Bắc, Tây, Bắc.


Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu Trắng hoặc xám bạc, đây là màu đại diện cho hành Kim, rất tốt cho người hành Thủy.

Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.

Giường ngủ cần tránh kê dưới dầm, xà ngang, đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào, thẳng với hướng gương soi.

Chúc bạn và gia đình luôn may mắn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;