Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Tư Vấn Phong Thủy Cho Một Cửa Hàng Buôn Bán



Trước đây một thời gian, tôi có làm chuyên gia trả lời tư vấn cho một trang Web về Phong Thủy Học, có rất nhiều câu hỏi, rất nhiều thắc mắc của bạn đọc gửi về xin giải đáp. Từ những thắc mắc mang tính học thuật cho đến những câu hỏi rất vui như "Em muốn có người yêu vậy bao giờ có ?" - Không tên, không tuổi, không địa chỉ liên lạc - Những câu hỏi như vậy chắc chỉ có các nhà "Ngoại Cảm" mới trả lời được.
Tuy nhiên cũng có nhiều bạn đặt câu hỏi rất nghiêm túc, với thành ý cầu thị rõ ràng. Xin được nêu một trường hợp như sau:
- Hỏi: Em có thuê nhà để mở một cửa hàng bán Mỹ Phẩm, nhưng ở nhà thuê phía trước từ cửa bước vào có thiết kế hai cột hình vuông rất lớn, từ ngoài nhìn vào rất chướng mắt, che khuất góc nhìn. Và từ ngày mở cửa hàng đến giờ làm ăn cũng rất đì đẹt...Trước em cũng có một cửa hàng khác thuê nhưng rồi cũng nhanh chóng dọn đi...Xin cho em ý kiến ! Em cảm ơn !
- Đáp: Phân tích vấn đề của bạn, theo như cách bạn mô tả, có hai vấn đề cần xem xét:
1. Đối với vấn đề làm ăn của một cửa hàng mà suy bại thì có rất nhiều nguyên nhân, có hay không hợp tình hợp lý, tự bạn nên có phán đoán. Nếu như việc buôn bán tốt đẹp, có phải dọn đi không ? Điều này chắc chắn bạn cũng rõ được 7 - 8/10. Song đứng về góc độ Phong Thủy Học mà nói, tiếp tục vào kinh doanh của cửa hàng đang suy bại, cũng sẽ làm cho bạn phải hao tổn lớn. Bởi vì thực chất Khí Trường ở đã đang là suy thoái, người ta đã phải đi, bạn lại dọn vào, không có cải tạo hay biện pháp gì lớn. Chắc chắn không có gì thay đổi. Trừ khi Tài Vận của bạn đang ở vào thời kỳ cực đỉnh.
2. Tục Ngữ của người Hoa có câu "Tài Nguyên Quảng Tiến - nguồn tiền vào chỗ rộng rãi" phía trước cửa hàng của bạn có hai cây cột vuông lớn án ngữ e rằng dù có được Khí tốt đến cửa thì vào cũng không được bao nhiêu. Hơn nữa Tài Khí vốn là Thủy Khí (Thủy quản tài) nhưng hai cây cột đó là hình Mộc, hấp thu toàn bộ Tài Khí của bạn, khiến cho không có Khí đi vào. Như người ta hay nói vui "Thần Tài đến cũng bị đuổi đi"...Kiến nghị bạn nếu được nên dỡ bỏ hai cây cột chắn đó đi, nếu không được thì có thể giảm tối đa kích thước và đổi sang cột trụ tròn. Đồng thời trên hai cây cột đó nên trang trí đẹp mắt, giới thiệu tên sản phẩm cửa hàng, có thể được thì đặt một bát hương thờ Ngũ Lộ Thần tài ở đó, một mẹo nhỏ nữa có thể dùng sơn màu vàng cam viết lên hai cây cột đó (Mặt quay vào cửa hàng mình) bốn chữ Hán "Đối Ngã Sinh Tài". Bạn nên cải tạo lại toàn bộ cửa hàng và trang trí lại để Hoán Thiên Tâm đổi vận, sau đó ở vị trí giữa hai cây cột bố trí một Phong Thủy Luân (Kích cỡ tương đương phù hợp với khoảng không gian giữa hai cột) đây là cách để dẫn động Thủy Khí sinh tài.
Trên đây là một đoạn trong nhiều đoạn hỏi đáp của tôi với một bạn đọc cụ thể, sau đó bạn này đã làm theo hướng dẫn cụ thể của chúng tôi. Độ gần 8 tháng sau khi hoàn thành sửa sang cửa hàng và Khai Trương lại, bạn đọc ấy nhắn tin báo cửa hàng đã khá hơn trước nhiều và có lời cảm ơn trân trọng.
Dù không hề biết được cụ thể cửa hàng của bạn đó ở đâu, âu cũng là một kỷ niệm nhỏ nhưng vui trên bước đường học thuật của chính mình. Nhân dịp xuân về nhắc lại để thấy Ơn Đời !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;