Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Bài 50 - Tìm hểu về quá trình học PT của sư phụ thiensu

Hóa ra từ lâu người ta đã " Ngộ " ra tính khoa học của PTLV ,chỉ có mình và các huynh đệ không biết .
Đưa vào đây để rộng đường tham khảo .

Xin chép lại những lời tâm sự này từ bloger của nhà nghiên cứu Địa Lý Bùi Quốc Hùng (http://dienbatnblog.blogspot.com/p/blog-page_9.html)

5 nhận xét:

  1. Anh Dienbatn ơi, có ông Athienloc trong "huyền không lý số" nói là huyền không phi tinh có nhiều điều sai và bây giờ ông ta đang nghiên cứu Huyền không lục pháp, vậy theo anh thì thế nào ạ? Chúng tôi kiến thức có hạn nên chưa thể nhận xét đúng sai, xin anh cho biết nhận xét.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Dienbatn học sách người xưa đến nay tuổi đã xế chiều mà còn chưa hiểu được vài phần . Ngày trước cũng tham khảo PTLV mất vài năm , cuối cùng cũng thấy không ổn nên lại đi theo sách người xưa.Cái gì tồn tại lâu dài, dai dẳng thì tự bản thân nó đã có lý rồi bạn ạ. dienbatn bây giờ sợ những phát kiến của những " Dị nhân " lắm rồi. Nói thực ra toàn mất thời gian. Trong tâm niệm vẫn luôn nhắc mình câu - Cái gì tồn tại lâu dài, dai dẳng tự nó đã có lý rồi. Còn những phát kiến mới xin cứ để thời gian trả lời - Hy vọng nó sống lâu hơn chủ nó. Thân ái. dienbatn.
  2. Rất nhất trí với anh dienbatn như vậy . Nhưng có điều này hỏi e không tế nhị lắm nhưng cứ áy náy mãi . Nay mạnh dạn hỏi anh mong anh gải đáp ,chắc câu hỏi này cũng có nhiều đệ tử của PTLV đang phân vẫn mỗi khi nói về anh .
    Chả là ngày xưa tôi cũng học PTLV ,mình chẳng biết quái gì nhưng thấy bác thiensu bảo là của người Việt nên thấy sướng cái lỗ tai thì học thôi . Nhưng có lần đi xe cùng bác thiensu ,tôi có hỏi về anh thì bác ấy trả lời trình độ của dienbatn cũng tàm tạm .
    Xin hỏi anh là bác thiensu biết phong thủy trước khi gặp anh hay sau khi gặp anh ạ ? Vì nhiều lần thấy bác ấy nói là do bác ấy dìu dắt anh ,khi anh đủ lông đủ cánh rồi thì không chơi với bác ấy nữa .
    Nhưng có nhiều nguồn tin từ các đệ tử của bác ấy lại bảo ngày đầu do đói khổ quá nên bác thiensu được anh dạy cho mấy quẻ lạc việt độn toán để kiếm sống . Sau lại cho đi làm phong thủy cùng rồi bác ấy mới học phong thủy và nghĩ ra phong thủy lạc việt của riêng mình .
    Nói thật trên giang hồ hiện vẫn đang thắc mắc về truyện này bác ạ . Giải đáp được chính xác câu hỏi này giúp nhiều người tìm được Chân - Ngụy của một người thầy đó anh ạ .
    Nếu không tiện anh có thể không trả lời .
    Chân thành cảm ơn anh ,
    Trả lời

    Trả lời

    1. Chuyện này cũng không nên nói ra làm gì bởi dienbatn luôn treo trước mặt mình tấm thư pháp :" Ngoảnh nhìn cuộc đời như giấc mộng- Được mất bại thành hóa hư không ". Nhưng bạn đã hỏi mình xin trả lời và bạn có thể xác minh trực tiếp từ TS . Hy vọng rằng anh ấy còn giữ được sự trung thực.Ngày xưa, khi TS còn rất khổ, vợ anh ấy phải bán bánh đa nướng ở vỉ hè Lê văn Sĩ để nuôi 3 con ăn học, TS phải vẽ tranh cho sách Thiếu nhi bán cầm cự qua ngày.Thiên sứ là học trò của ông già mình từ ngày ở Hà Nội nên mình hay đến chơi với anh ấy.Ngày đó , dienbatn cũng mới từ Tây Ninh về sau khi học Huyền môn của Thày Chàm và ông bà Bảy và đã tham dự những lần Khai mở huyệt đạo cùng với các Tông phái Đạo giáo tại miền Nam ( có viết lại trong bài : NHỮNG CUỘC HÀNH HÓA GIẢI KHAI HUYỆT ĐẠO THỜI NAY ). Hai anh em tuy trong nghèo khổ nhưng rất quý nhau.Thời gian này, Thiên sứ và dienbatn tham gia viết trên trang TUVILYSO.COM . Thiên sứ ngồi nhà coi bói, dienbatn đi Ta bà và làm Phong thủy cho khá nhiều người trong đất Nam bộ. Hai anh em thường trao đổi với nhau về học thuật và cho tới tận ngày đó, TS vẫn chưa có khái niệm gì về Phong thủy và Dịch học cả. Chỉ tới khi anh Châu , một người bạn chung của dienbatn và Thiên sứ dạy cho TS chút đỉnh về Dịch của Thiệu Vĩ Hoa lúc đó thực sự TS mới đi những bước đều vào Văn hóa phương Đông. Ngày đó , TS coi bói mội người chỉ có 5 đồng rồi lên 10 đồng, cuộc sống thiếu trước hụt sau rất vất vả , tuy nhiên khách coi bói của anh ấy cũng đông dần. Thấy vậy, dienbatn bảo TS nếu khách nào muốn làm Phong Thủy cứ đứng ra nhận là anh ấy biết làm, đằng sau dienbatn sẽ thực hiện cho anh ấy và giấu tên mình. Những trường hợp nào khó, dienbatn sẽ đi cùng làm giúp nhưng trước mặt mọi người vẫn nói là TS làm.Điều này dienbatn nói ra có Trời đất chứng giám.Rồi thời gian trôi đi,mọi sự đều trải qua, con người già đi....Dienbatn vẫn luôn coi Thiên Sứ là một người anh, một người bạn và vẫn mong Thiên sứ thành công trên đường nghiên cứu.Những gì cần nói với TS dienbatn đã nói, còn trong tình nghĩa, anh em vẫn luôn là anh em - Dù cho chính kiến có khác nhau. Vài hàng trao đổi cùng bạn.
      " Ngoảnh nhìn cuộc đời như giấc mộng- Được mất bại thành hóa hư không ".Thân ái. dienbatn.
  3. Cảm ơn anh dienba.tn nhiều .
    Trả lời

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;