Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Cách xem vị trí tài khí cơ bản

Bàn thờ ông thần tài có linh khíBàn thờ ông thần tài có linh khí
Ngày Xưa, rất nhiều người mời thầy địa lí đến xem phong thuỷ vì họ hi vọng sẽ biết được “vị trí tài khí” của nhà mình nằm ở đâu. Khi xem phong thủy dương trạch cần tiến hành những bước sau: l. Loan đầu: - Hình sơn thế núi, toà nhà đường sá ở khu vực xung quanh. 2. Bố cục trong nhà: - Vị trí bài trí đồ đạc, còn gọi là tiểu loan đầu. 3. Lý khí: : Một loại công thức dùng để tính toán cát, hung bát phương vị trong nhà.
Phong thuỷ về nhà ở rất  chú trọng các bài trí đồ đạc trong nhà, lý khí cũng có thể phối hợp nên cũng có thể phối hợp được.
Người xưa thường nói “Tụ khí tích tài bạch”, nghĩa là: nơi “tụ khí” trong nhà rất có lợi cho tài vận của gia đình. Hiện nay phong  thuỷ của nhà ở gọi cung vị này là “tài khí vị” (vị trí tài khí).

            Muốn biết vị trí tài khí của nhà mình nằm đâu thì trước hết chúng ta cùng điểm qua một danh từ riêng chuyên dụng:
Tiền Chu Tước (phía trước, tường nơi cửa ra vào).
Hậu Huyền Vũ (phía sau, tường đối diện với ra vào).
Tả Thanh Long (bên trái, tường phía bên taytrái).
Hữu Bạch Hổ (bên phải tường phía bên tay phải).
Trung Câu Trần (giữa, vị trí trung tâm của nhà) (Chú thích 1).
Thông thường, phong thuỷ nhà ở lấy cửa ra vào làm  hướng, thuộc về phía trước, phía cửa mở gọi là hướng Tiền Chu Tước.
Vị trí tụ khí thông thường nằm ở 2 bên của Huyền Vũ, cung vị này gọi là “tài khí vị” (vị trí tài khí), tài khí vị nghiêng về bên trái hay bên phải còn phải xem cùng với vị trí của cửa ra vào. (Chú thích 2)
 Thông thường, vị trí tài khí nằm ở đường chéo tính từ cửa ra vào của phòng khách.
Nhân  tiện đây tôi cũng xin lấy luôn ví dụ phong thuỷ của nhà anh Trương bạn tôi.
Anh Trương là bạn rất thân của tôi. Tuy anh rất tin vào phong thủy nhưng lại chưa từng mời thầy phong thuỷ đến nhà xem. Anh nói, nếu mời thầy phong thuỷ đến xem, nhỡ ông ta bảo phải kê giường ngủ ra phòng khách mới tốt  thì biết làm thế nào? Hay nếu ông ta nói phong thuỷ không tốt phải chuyển nhà chẳng lẽ phải chuyển nhà mới được? Nếu như vậy thì thật là phiền phức.
Lời của anh Trương xem ra có vẻ hợp lí nhưng thực tế thì không phải như vậy. Xem phong thủy cũng giống như người ta đi khám  bệnh vậy. Bệnh nhân có bệnh trước hết phải cho uống thuốc nếu bệnh tình quá nghiêm trọng thì mới phải làm phẫu thuật.
Nhà cửa có vấn đề trước hết phải tìm cách hóa giải như đặt thêm tấm bình phong, xây thêm chân cửa sao cho hợp phong thuỷ. Trừ phi  phong thuỷ quá kém thì mới phải chuyển nhà. Nhưng trường hợp này thì vô cùng hi hữu. Nhưng vì anh bạn tôi tính tình vốn ngang bướng, cứng đầu nên tôi cũng không muốn tranh luận với anh
Một lần anh nói với tôi: “Ông thầy phong thủy muốn cậu giúp mình một việc được không?”
“Mình làm được thì không vấn đề gì.”
“Mình muốn cậu xem giúp phong thuỷ cho nhà tớ.”
“Xem phong thuỷ cho nhà cậu?” Tôi hơi ngạc nhiên vì từ trước tới glờ anh chưa bao giờ thích mời ai tới xem phong thuỷ cả. Anh bạn tôi thấy tôi ngạc nhiên thì liền giải thích:
“Cậu nhớ không, mình  mua nhà này từ năm trước đây nhưng ở hơn một năm rồi mà có nhiều chuyện không được như ý xảy ra quá. Trước khi chuyển đến, tài vận của mình rất tốt, vậy mà từ khi chuyển về đây nhà cửa chẳng ra làm sao cả. Cậu nhớ không? Mình mua căn nhà này là tiền trả đứt không nợ ngân hàng một khoản tiền nào, theo lý mà  nói, đáng lẽ không phải lo lắng gì về kinh tế mới  phải, thế mà không phải như vậy. Vì  thế, mình mới nghĩ ra rằng có lẽ phong thuỷ nhà mình có vấn đề. Lúc đầu mình cũng không muốn làm phiền cậu nhưng bây giờ, quả thật là tài vận quá kém rồi nên mới muốn nhờ cậu như vậy.”
            Tôi hẹn ngày tới nhà anh. Bước vào cửa là phòng  khách tôi nhìn trên vị trí tài khí nhà anh đặt 1 cái tủ quần áo (Chú thích 3). Tôi liền hỏi:
“Anh bạn, có phải từ khi cậu chuyển đến cái tủ này đã ở đây rồi?”
“Không phải, mình chuyển tới đây sau ba tháng mới mua nó, vì nhà hẹp nên mình mới đặt tủ quần áo ở đây.”
Tôi lấy la bàn ra, rồi đứng ở giữa căn phòng xem, cửa phòng nằm ở hướng Tây Nam tôi bảo anh Trường : “Cậu này, cậu nói tài vận không tốt, mình dám chắc rằng đó là do vợ cậu, cô ấy tiêu tiền như nước, chẳng biết tiết kiệm gì nên gia đình cậu mới như vậy”
Anh bạn tôi nghe tôi nói thế liền bảo: “Vợ mình trước đây không như vậy đâu, cô ấy rất biết tiết kiệm.”
“Theo phán đoán của mình, 2 vợ chồng cậu chuyển về đây khoảng bốn tháng vợ cậu mới trở  nên hoang phí tiền bạc như vậy.”
“'Đúng thế, làm sao cậu biết?” Anh Trương hỏi tôi.
“Rất đơn giản, chính là vì cái tủ. Vị trí tài vận nhà cậu nằm ở đây, vậy mà cậu lại đặt cái tủ lên trên nên tài vận cửa cậu mới bị tiêu hao.”
Anh Trương lại hỏi: “Vậy làm sao cậu biết là do vợ mình?”
“Vị trí tài vận nằm ở hướng Tây Nam, Tây Nam thuộc quẻ Khôn, thuộc nữ chủ nhà, vị trí tài vận phía Tây Nam bị đè nén nghĩa là nữ chủ nhà lãng phí tiền bạc, tiêu hoang vô độ.” Tôi giải thích.
“Có cách nào cứu vãn được tình hình không?”
“Cậu mau di chuyển cái tủ ra khỏi vị trí tài khí, sau đó đặt ở đây một cái cây xanh hoặc bể cá.” Tôi bảo anh Trương.
“Vậy có cần chọn ngày lành không?” Anh Trương hỏi.
“Tốt nhất là nên chọn.” Tôi xem giúp anh một ngày lành để anh di dời cái tủ. Khoảng 4 tháng sau, anh mời tôi đi ăn cơm lồi bảo: “Rất cảm ơn cậu, lúc đầu cậu bảo mình di chuyển vị trí cái  tủ đi, đặt bể cá hoặc cây xanh ở đó thì có thể làm thay đổi tài vận, mình vần chưa tin lắm nhưng lại cũng không nói ra. Hơn một tháng sau, quả nhiên là tài vận đã khá hơn, vợ mình không còn hoang phí tiền bạc nữa, không ngờ một cách đơn giản như thế lại có thể cho hiệu quả bất ngờ như vậy.”
“Là chỗ bạn bè, giúp đỡ nhau là việc nên làm cậu  cần gì phải khách sáo thế?”
Bây giờ phong thuỷ ảnh hưởng đến nhà cửa, con người  rất nhanh chóng, chỉ là một chốc một lát chứ không phải cả chục năm sau mới nhìn thấy sự ảnh hưởng của nó. Dưới đây tôi xin nói về điều hợp và điều cấm kị với vị trí tài khí.        
*Vị  trí tài khí hợp với:

Vị trí tài  khí hợp với cây xanh, ví dụ như vạn niên thanh, trúc phú quý… những loại cây này đều mang ý nghĩa là mãi mãi xanh tươi, ngày ngày tiến triển.
Vị trí tài khí hợp với cá vàng, cá vàng mang ý nghĩa cuộc đời sung túc, vì chủ tài sẽ làm cho tài vận chuyển biến tốt.
Vị trí tài khí nằm ở phòng khách, không nên áp dụng vào phòng ngủ. Phương pháp này cũng có thể  áp dụng với vị trí tài khí nằm ở đường chéo từ cửa bước vào phòng ngủ. Nếu như cửa phòng ngủ là phía trước (Chu Tước), thì 2 bên phía sau là Huyền Vũ sẽ là vị trí tài khí.
* Vị trí tài khí kị:

Vị trí tài khí kị tủ quần áo, tủ đựng những đồ lặt vặt  tài vận của chủ nhà sẽ khó phát triển nếu như vị trí tài khí bị áp chế .
Nơi vị trí tài khí không nên xây cửa sổ hoặc làm đường đi vì khí tài khí có thể theo đó mà ra ngoài (Chú thích 4).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;