Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Vẫn còn một thầy địa lý chân truyền

Chết thật ,mình mê mải bao năm giờ mới biết vẫn còn một nhà địa lý chân truyền ngay bên cạnh mà không biết . Nhà nghiên cứu phong thủy này từng là thầy của nhiều thầy phong thủy hiện nay ,trong đó có thầy thiensu .
Thật là cơ duyên khi người bạn cho biết địa chỉ này ,ban đầu không tin nhưng qua tìm hiểu thì được biết gia đình ông nguyên từ tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc . Cụ tổ sáu đời của ông di cư sang Việt Nam sinh sống và hành nghề địa lý ,tính đến ông là đời thứ bảy theo nghiên cứu bộ môn này . Trước kia ông từng học đại học rồi nhập ngũ rồi ra quân . Ông từng làm đến trưởng phòng cơ điện của một tổng công ty có tiếng của nhà nước trong tay quản lý tới trên dưới 500 đầu xe ,máy . Nhưng do duyên nghiệp  và đam mê ,ông bỏ tất cả để theo đuổi rồi nghiên cứu các môn lý học phương đông huyền bí với mong muốn giúp người và giúp đời tìm chân hạnh phúc !
Chính ông đã dìu dắt thầy thiensu trong những ngày đầu tìm hiểu về phong thủy ,nhưng sao thầy thiensu lại rẽ ra để nghiên cứu phong  thủy lạc việt nhỉ ? Hóa ra thầy thiensu là con người đam mê sáng tạo và tìm tòi ,thầy không chịu dừng lại ở những thắc mắc chưa có lời giải đáp của phong thủy nói chung và các môn lý học phương đông nói riêng . À hóa ra thầy thắc mắc sao sau khi sảy ra chiến tranh giữa các vị thần nước và thần lửa rồi trời lệch về Tây Bắc mà đất lại nghiêng về Tây Nam nhỉ ? Trước khi có cuộc chiến tranh đó thì trời ở trên ,đất ở dưới giống như một cây gậy chống thẳng đứng lên trời thì đầu trên tượng trưng cho trời ,ở giữa là trục quay ,đầu dưới tượng trưng cho đất . Giờ khi đầu trên (trời) nghiêng về Tây Bắc thì đầu dưới (đất) phải lệch về Đông Nam chứ ? Và thế là thầy khẳng định là trời (càn) phải ở Tây Bắc - Đất (khôn ) phải ở Đông Nam ........ ; Vậy là môn phong thủy lạc viêt ra đời từ đó .
Nhưng liệu phong thủy lạc việt có đáng tin không nhỉ ? Cứ cho là phong thủy là của người Việt đi thì khi đô hộ và tiếp thu môn phong thủy nói riêng và các môn lý học phương đông nói chung từ nền văn minh Lạc Việt  không lẽ có mỗi truyện đổi chỗ Tốn - Khôn và hoán vị độ số của Ly cho Đoài mà cả nghìn năm đô hộ người phương Bắc lại không mảy may nghi ngờ gì sao ? Thậy vô lý ! Bởi họ đâu ngây thơ như thế ! Nếu đã nghi ngờ thì chẳng lẽ họ không biết tra tấn bằng cực hình ,dụ dỗ bằng mua chuộc các học gia người Việt để tìm ra chân tơ kẽ tóc hay sao ?
Nhưng mình cho rằng chắc chắn là phong thủy không phải của người trung quốc rồi ,có điều nó không như của thầy thiensu mà bí mật vẫn nằm đâu đó chính trong các tài liệu của phong thủy và các môn lý học mà thôi .
Gặp được bloger của nhà nghiên cứu phong thủy Bùi Quốc Hùng ( dienba.tn ) này thật là một cơ duyên lớn ,cứ đọc hết các bài viết của ông có lẽ mình sẽ giỏi phong thủy thôi .

http://dienbatnblog.blogspot.com/

Nói vậy như mình sẽ tìm hiểu thêm xem trình của ông dienba.tn này so với thầy thiensu và các thày khác như thế nào ? Nhưng như các anh em nói thì chắc chắn là ông dienba.tn đáng là thầy của thầy dạy thầy thiensu rồi .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;